1. Thông báo nâng cấp diễn đàn Hà Nội Mua Rẻ.Click xem chi tiết
  2. Hướng dẫn sử dụng các chức năng chính trên diễn đàn. Click xem chi tiết
  3. Ý kiến đóng góp diễn đàn. Xem chi tiết

hanoimuare.com - Xăng E5 không thích hợp với nhiều dòng xe cũ

Thảo luận trong 'Cơ hội giao thương - Hợp tác kinh doanh - Kêu gọi ' bắt đầu bởi phamhuy3004, 7 Tháng năm 2018.

Tin đăng tại khu vực Hà nội

  1. phamhuy3004 Thành viên

    Khi doanh nghiệp mối manh xăng dầu đề xuất khai tử xăng RON 95, chỉ dùng xăng E92 khiến nhiều người sử dụng ô tô tỏ ra lo lắng.
    Mối lo trước tiên của người sử dụng ô tô là khả năng vận hành của ô tô bị ảnh hưởng nếu chỉ sử dụng xăng Ethanol, thứ hai là quyền tuyển lựa hàng hoá của mọi người bị xâm phạm nghiêm trọng.diễn đàn buôn bán ô tô

    Anh Trần Hải Long (40 tuổi, quê ở Hoài Đức, Hà Nội) cho hay, do chỗ làm việc cách nhà ở 15km nên làng nhàng mỗi tuần chiếc xe Honda RSX của anh phải ngốn khoảng 150.000 đồng bạc mua xăng đi lại. “Trước đây đổ xăng RON 92 xe tôi vận hành êm ái. Sau khi xăng RON 92 bị khai tử, tôi vẫn dùng xăng khoáng nhưng là RON 95 vì thấy đổ xăng sinh vật học E5 thảng hoặc xe giật giật như “sặc xăng” hoặc chết máy”, anh Long san sớt.

    Theo thống kê, Việt Nam hiện có hơn 3 triệu ô tô và khoảng 35 triệu xe gắn máy đang lưu thông. Nếu tính số đầu dụng cụ với tỉ lệ dân số ở độ tuổi từ trưởng thành trở lên có thể thấy gần như ai cũng sở hữu ít nhất một loại phương tiện dùng nhiên liệu. Do đó, ngay từ đầu năm 2018, khi thông tin bán rộng rãi xăng sinh học E5 và tiến tới E10 (năm 2019) để thay thế xăng A92 và A95 (RON 95) dư luận không khỏi xôn xao. Phòng thương nghiệp ô tô Australia (FCAI), tổ chức đại diện cho các nhà sản xuất và du nhập ô tô - xe máy Australia đã đưa ra khuyến cáo về loại xăng này và kê một loạt mẫu xe không hạp với xăng E5 hoặc E10, trong đó có khá nhiều loại xe đời cũ tương đồng với các phương tiện đang lưu hành rộng rãi tại Việt Nam.

    Cụ thể, các loại ô tô - xe máy không hạp với xăng E5 gồm: Audi A3 1.8L đời 2000 về trước; Ford Laser sinh sản từ năm 1986 trở về trước và một vài mẫu xe sản xuất trong khoảng năm 2002 - 2004; quờ quạng các xe GM Daewoo; sờ soạng các xe Mazda ngoại trừ Mazda2 sinh sản tháng 2/2005, Mazda3, Mazda6, RX8, MX-5 sinh sản tháng 7/2005 và từ tháng 4/2006 trở đi; hết thảy xe Suzuki sản xuất trước năm 2008; Toyota Camry động cơ phản lực sản xuất trước tháng 7/1989 hay Toyota Hilux, Toyota Hiace sản xuất trước tháng 8/1997…

    Đối với mô tô - xe máy, nhiều mẫu xe cũ của Honda, Yamaha cũng nằm trong danh sách không tương hợp với xăng E5. Nhiều mẫu xe máy của Kawasaki cũng có kết quả tương tự…

    nguyên do, theo các chuyên gia cơ khí, hầu hết các phương tiện cũ đều được trang bị bộ chế hòa khí và thùng nhiên liệu bằng thép. Việc sử dụng xăng sinh học ethanol E5 kết hợp trong động cơ có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ không khí/nhiên liệu do các phân tử oxy bổ sung trong cấu trúc hóa học của ethanol. Xe có hệ thống chế hòa khí có thể gặp phải những vấn đề do áp suất hơi của ethanol sẽ cao hơn (nếu nhiên liệu căn bản không được điều chỉnh về mặt hóa học) và các vấn đề về van thông hơi hoặc khả năng phát động nóng. Như một loại dung môi, ethanol sẽ ảnh hưởng đến các đường dẫn nhiên liệu bằng kim khí và cao su cũng như các linh kiện khác của hệ thống nhiên liệu.

    Không chỉ vậy, ethanol còn có thể ăn mòn thùng nhiên liệu và đường ống nhiên liệu, từ đó có thể khiến động cơ không hoạt động. Trong khi đó, với động cơ phun nhiên liệu, việc dùng xăng pha ethanol trong các hệ thống phun nhiên liệu còn có thể dẫn đến sự hỏng sớm của các bộ phận như: ống cấp, bơm nhiên liệu và bộ điều tiết nhiên liệu. ngoại giả, người dùng cũng không nên đổ xăng sinh học E5 vào bình chứa xăng khi xe không được phát động trong thời kì 30 ngày trở lên.tin tức ô tô

    Để bảo đảm an toàn cho người dùng, nhất là lượng xe cũ ở Việt Nam khá nhiều, các chuyên gia cho rằng, cơ quan quản lý cần có nghiên cứu và thí điểm loại xăng này trên các dòng xe cũ, từ đó đưa ra câu giải đáp đủ sức thuyết phục về tác động của xăng ethanol đối với các loại xe, dòng xe khác nhau. Khi đó, vừa giúp người dùng công cụ yên tâm sử dụng xăng ethanol, vừa tránh được những thiệt hại không mong muốn (nếu có).
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Lên đầu trang