1. Thông báo nâng cấp diễn đàn Hà Nội Mua Rẻ.Click xem chi tiết
  2. Hướng dẫn sử dụng các chức năng chính trên diễn đàn. Click xem chi tiết
  3. Ý kiến đóng góp diễn đàn. Xem chi tiết

hanoimuare.com - Thương hiệu đang suy yếu dần?

Thảo luận trong 'Cơ hội giao thương - Hợp tác kinh doanh - Kêu gọi ' bắt đầu bởi xuantruong91, 11 Tháng mười hai 2017.

Tin đăng tại khu vực Hà nội

  1. xuantruong91 Thành viên

    Theo nhiều ít, sự tác động của thương hiệu trên thị trường đang dần suy yếu.

    Tại phương Tây, khảo sát của các công ty như Ernst & Young, GfK và Accenture đã chỉ ra rằng, hiện chỉ có 25% quyết định mua hàng được đưa ra dựa trên sự kề với thương hiệu. Những khảo sát sâu của các công ty kiểm toán và nghiên cứu thị trường quốc tế nói trên còn cho thấy, trên 50% số người tham dự khảo sát đã thay đổi nhà cung cấp trong năm qua do chất lượng dịch vụ khách hàng. Gần 1/3 trong số họ đổi thay thương hiệu để kiêng sự chọn lựa đa dạng và mới mẻ hơn.tin tức thương hiệu

    Sự áp đã lung lay
    Từ các cuộc khảo sát nói trên cùng với quan sát của riêng tôi, có thể thấy một dấu hiệu khác chứng minh cho sự suy giảm vai trò của thương hiệu với quyết định mua hàng của khách hàng. Đó là sự thay đổi của danh sách xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Những năm trước, danh sách này đổi thay rất ít qua mỗi năm, nhưng hồ hết các thương hiệu nằm trong danh sách này một đôi năm trước, giờ đây đã tụt xuống vị trí thấp hơn nhiều. Điều đó cho thấy, sự sát của khách hàng với thương hiệu đã không còn bền chặt như một thập kỷ trước đây nữa. Lý do đằng sau sự thay đổi này là gì? Nhiều thương hiệu đã có mặt trên thị trường từ hơn một thế kỷ trước, khi mà sản phẩm đa số là những loại hàng hóa bình thường. Sản phẩm nào có thương hiệu mạnh thường mang lại cho khách hàng sự bảo đảm về mặt chất lượng và sự nhất quán, bởi vậy chúng xứng đáng với mức giá cao hơn.

    Trong những năm sau đó, khi số lượng các sản phẩm tăng lên và cơ hội tuyển lựa đa dạng hơn, sự có mặt của các thương hiệu giúp cho việc chọn lọc mua sắm trở nên dễ dàng hơn. Một khi đã thiết lập được vị thế thương hiệu, việc duy trì lợi thế cạnh tranh dẫn đầu trong nhiều năm cũng đơn giản hơn. Như chúng ta đã biết, hiện tại khách hàng đang sống trong một thế giới khác trước rất nhiều. Họ biết rõ hơn về thế giới xung quanh từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, đặc biệt từ kho thông tin khổng lồ trên Internet và mạng tầng lớp.

    Thực trạng thương hiệu ở Việt Nam
    Những thiên hướng như đã nói ở trên cũng đang phổ biến tại Việt Nam, tuy thế chưa có chứng cứ tương quan cho sự suy yếu về tác động của thương hiệu. Thực tế này, theo tôi, có thể do Việt Nam chưa có bề dày hàng trăm năm mê say với thương hiệu để có thể trở thành lạnh lùng với nó. Hoặc, xu thế này cần thêm thời gian để chuyển dịch từ những quốc gia phương Tây sang Việt Nam. Bên cạnh đó, trong hơn hai thập kỷ qua, từ những quan sát của cá nhân, tôi nhận thấy có sự lặp lại giữa những điều đang diễn ra ở đây và những gì đã xảy ra khi tôi sống tại Nhật Bản nửa đầu những năm 1960. Khi đó người tiêu dùng Nhật Bản hứng thú với bất kỳ thứ gì được sinh sản ở phương Tây và nghi ngại chất lượng của sản phẩm nội địa. Chỉ hơn 10 năm sau, tư tưởng này đã hoàn toàn đổi thay. Trùng hợp là điều này cũng đang diễn ra tại Việt Nam.nhận diện thương hiệu

    hồ hết các quan sát về sự suy yếu của thương hiệu đều dựa trên những thương hiệu lớn trên thế giới. Nhưng hoạt động xây dựng thương hiệu không chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn, nó được dành cho bất cứ công ty nào tỏ ra có máu nóng với sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp, cũng như việc họ thực thụ thấu hiểu khách hàng.

    Đạt được vị thế thương hiệu hiện tại
    Dù quy mô lớn hay nhỏ, phạm vi quốc tế hay nội địa, thời điểm là ngay hiện giờ hay sau này, các thương hiệu còn nhiều việc phải làm hơn nữa. Nhưng ngược lại, trong các tài liệu truyền thông hiện tại, tôi rất sửng sốt khi thấy rằng, những giải pháp được đề xuất lại là loại bỏ hoàn toàn truyền thông tiếp thị và thay vào đó là tụ hội vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Cách tiếp cận này thật thiển cận. thực thụ, để lấy lại được chỗ đứng đã mất trong tâm tưởng người tiêu dùng, những thương hiệu thời buổi này cần cung cấp những sản phẩm với chất lượng cao hơn và quản lý truyền thông thương hiệu một cách sáng suốt.

    Mười năm trước, ước lượng lượng thông tin truyền thông tiếp thị người tiêu dùng phải đối mặt hàng ngày là khoảng 3.000 thông tin. ngày nay, con số đó đã tăng lên 5.000 thông tin chỉ với sự phổ biến của Internet. cho nên, một bản thể dị biệt cần phải được truyền thông liên tiếp để có thể tách biệt với đám đông này. Các công ty truyền thông thương hiệu đang dần trở nên bài bản hơn trong việc tạo lập hình ảnh dị biệt cho khách hàng của họ, song chưa đủ. Các công ty phải thực sự trở thành doanh nghiệp giống như hình ảnh họ tạo ra.

    Để làm được việc đó, ngày một nhiều thương hiệu ứng dụng phương pháp Tư duy Thiết kế. Đây là phương pháp phát xuất từ việc phát triển một cái nhìn thấu hiểu hơn về những vấn đề liên hệ đến khách hàng. Khái niệm thiết kế cũng được hiểu rộng hơn việc hoàn thiện phong cách nghệ thuật. thiết kế bộ nhận diện Quá trình đòi hỏi sự phối phối hợp của rất nhiều ban ngành trong một tổ chức (bao gồm người thiết kế) một cách kỹ lưỡng và triệt để hơn. Và cách thức này giúp tìm kiếm những đổi mới về cả quá trình và thành tựu một cách có phương pháp. Dù cho bất kỳ phương pháp nào được dùng, một khi bạn dành sự quan hoài thích đáng cho việc tạo ra sản phẩm/dịch vụ cũng như cung cấp và truyền thông những giá trị đó, bạn đã có một công thức đúng tạo nền tảng cho sự thành công trên thị trường. Thiếu vậy thống nhất này, doanh nghiệp Việt Nam sẽ không thể tránh khỏi xu thế suy giảm tác động thương hiệu mà chúng ta đang chứng kiến với những thương hiệu quốc tế.
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Lên đầu trang