1. Thông báo nâng cấp diễn đàn Hà Nội Mua Rẻ.Click xem chi tiết
  2. Hướng dẫn sử dụng các chức năng chính trên diễn đàn. Click xem chi tiết
  3. Ý kiến đóng góp diễn đàn. Xem chi tiết

hanoimuare.com - Thương hiệu đang suy yếu dần?

Thảo luận trong 'Cơ hội giao thương - Hợp tác kinh doanh - Kêu gọi ' bắt đầu bởi phamhuy3004, 11 Tháng mười hai 2017.

Tin đăng tại khu vực Hà nội

  1. phamhuy3004 Thành viên

    Theo nhiều bẩm, sự tác động của thương hiệu trên thị trường đang dần suy yếu.

    Tại phương Tây, khảo sát của các công ty như Ernst & Young, GfK và Accenture đã chỉ ra rằng, hiện chỉ có 25% quyết định mua hàng được đưa ra dựa trên sự sát với thương hiệu. Những khảo sát sâu của các công ty kiểm toán và nghiên cứu thị trường quốc tế nói trên còn cho thấy, trên 50% số người dự khảo sát đã thay đổi nhà cung cấp trong năm qua do chất lượng dịch vụ khách hàng. Gần 1/3 trong số họ thay đổi thương hiệu để cữ sự chọn lựa đa dạng và mới mẻ hơn.tin tức thương hiệu

    Sự trung thành đã lung lay
    Từ các cuộc khảo sát nói trên cùng với quan sát của riêng tôi, có thể thấy một dấu hiệu khác chứng minh cho sự suy giảm vai trò của thương hiệu với quyết định mua hàng của khách hàng. Đó là sự thay đổi của danh sách xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Những năm trước, danh sách này đổi thay rất ít qua mỗi năm, nhưng hầu hết các thương hiệu nằm trong danh sách này một đôi năm trước, giờ đây đã tụt xuống vị trí thấp hơn nhiều. Điều đó cho thấy, sự giáp của khách hàng với thương hiệu đã không còn bền chặt như một thập kỷ trước đây nữa. Lý do đằng sau sự đổi thay này là gì? Nhiều thương hiệu đã có mặt trên thị trường từ hơn một thế kỷ trước, khi mà sản phẩm phần lớn là những loại hàng hóa bình thường. Sản phẩm nào có thương hiệu mạnh thường mang lại cho khách hàng sự đảm bảo về mặt chất lượng và sự nhất quán, nên chi chúng xứng đáng với mức giá cao hơn.

    Trong những năm sau đó, khi số lượng các sản phẩm tăng lên và dịp chọn lọc đa dạng hơn, sự có mặt của các thương hiệu giúp cho việc tuyển lựa mua sắm trở nên dễ dàng hơn. Một khi đã thiết lập được vị thế thương hiệu, việc duy trì lợi thế cạnh tranh dẫn đầu trong nhiều năm cũng đơn giản hơn. Như chúng ta đã biết, hiện tại khách hàng đang sống trong một thế giới khác trước rất nhiều. Họ biết rõ hơn về thế giới xung quanh từ nhiều nguồn thông báo khác nhau, đặc biệt từ kho thông báo khổng lồ trên Internet và mạng từng lớp.

    Thực trạng thương hiệu ở Việt Nam
    Những khuynh hướng như đã nói ở trên cũng đang phổ thông tại Việt Nam, tuy vậy chưa có bằng chứng tương quan cho sự suy yếu về tác động của thương hiệu. thực tại này, theo tôi, có thể do Việt Nam chưa có bề dày hàng trăm năm ham với thương hiệu để có thể trở thành nhạt với nó. Hoặc, xu thế này cần thêm thời gian để chuyển dịch từ những quốc gia phương Tây sang Việt Nam. Bên cạnh đó, trong hơn hai thập kỷ qua, từ những quan sát của cá nhân chủ nghĩa, tôi nhận thấy có sự lặp lại giữa những điều đang diễn ra ở đây và những gì đã xảy ra khi tôi sống tại Nhật Bản nửa đầu những năm 1960. Khi đó người tiêu dùng Nhật Bản hứng với bất kỳ thứ gì được sinh sản ở phương Tây và nghi ngại chất lượng của sản phẩm nội địa. Chỉ hơn 10 năm sau, tư tưởng này đã hoàn toàn thay đổi. Trùng hợp là điều này cũng đang diễn ra tại Việt Nam.nhận diện thương hiệu

    hầu hết các quan sát về sự suy yếu của thương hiệu đều dựa trên những thương hiệu lớn trên thế giới. Nhưng hoạt động xây dựng thương hiệu không chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn, nó được dành cho bất cứ công ty nào tỏ ra có tâm huyết với sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp, cũng như việc họ thực sự thấu hiểu khách hàng.

    Đạt được vị thế thương hiệu hiện tại
    Dù quy mô lớn hay nhỏ, khuôn khổ quốc tế hay nội địa, thời khắc là ngay giờ hay sau này, các thương hiệu còn nhiều việc phải làm hơn nữa. Nhưng trái lại, trong các tài liệu truyền thông hiện tại, tôi rất ngạc nhiên khi thấy rằng, những giải pháp được đề xuất lại là loại bỏ hoàn toàn truyền thông tiếp thị và thay vào đó là tập hợp vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Cách tiếp cận này thật thiển cận. thực thụ, để lấy lại được chỗ đứng đã mất trong tâm tưởng người tiêu dùng, những thương hiệu thời buổi này cần cung cấp những sản phẩm với chất lượng cao hơn và quản lý truyền thông thương hiệu một cách minh mẫn.

    Mười năm trước, ước lượng lượng thông tin truyền thông tiếp thị người tiêu dùng phải đối mặt hàng ngày là khoảng 3.000 thông báo. hiện tại, con số đó đã tăng lên 5.000 thông báo chỉ với sự phổ biến của Internet. bởi vậy, một bản thể khác biệt cần phải được truyền thông liên tiếp để có thể tách biệt với đám đông này. Các công ty truyền thông thương hiệu đang dần trở nên bài bản hơn trong việc tạo lập hình ảnh khác biệt cho khách hàng của họ, song chưa đủ. Các công ty phải thực sự trở nên doanh nghiệp giống như hình ảnh họ tạo ra.

    Để làm được việc đó, ngày càng nhiều thương hiệu vận dụng phương pháp Tư duy Thiết kế. Đây là phương pháp xuất hành từ việc phát triển một cái nhìn thấu hiểu hơn về những vấn đề liên hệ đến khách hàng. Khái niệm thiết kế cũng được hiểu rộng hơn việc hoàn thiện phong cách nghệ thuật. thiết kế bộ nhận diện Quá trình đòi hỏi sự phối kết hợp của rất nhiều ban ngành trong một tổ chức (bao gồm người thiết kế) một cách kỹ lưỡng và triệt để hơn. Và cách thức này giúp ngần những đổi mới về cả quá trình và thành tựu một cách có phương pháp. Dù cho bất kỳ phương pháp nào được dùng, một khi bạn dành sự quan hoài thích đáng cho việc tạo ra sản phẩm/dịch vụ cũng như cung cấp và truyền thông những giá trị đó, bạn đã có một công thức đúng tạo nền tảng cho sự thành công trên thị trường. Thiếu cụ thống nhất này, doanh nghiệp Việt Nam sẽ chẳng thể tránh khỏi xu thế suy giảm tác động thương hiệu mà chúng ta đang chứng kiến với những thương hiệu quốc tế.
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Lên đầu trang