1. Thông báo nâng cấp diễn đàn Hà Nội Mua Rẻ.Click xem chi tiết
  2. Hướng dẫn sử dụng các chức năng chính trên diễn đàn. Click xem chi tiết
  3. Ý kiến đóng góp diễn đàn. Xem chi tiết

Những dấu hiệu xe máy "uống" xăng

Thảo luận trong 'Tin tức thị trường' bắt đầu bởi kinger, 31 Tháng tám 2014.

Tin đăng tại khu vực Hà nội

  1. kinger Thành viên mới

    Nếu bạn đang nghi ngờ chiếc xe của mình đã “uống” quá nhiều xăng, hãy tham khảo bài viết dưới đây.
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD] [IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Nói về độ “uống” xăng của xe tay ga và xe số, thì phải công nhận rằng dù hiện nay nhiều hãng sản xuất xe máy không ngừng nghiên cứu để đưa ra giải pháp giúp xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu gần hơn với xe số, tuy nhiên các thử nghiệm này vẫn chưa mang lại kết quả khả quan, dù rằng các dòng scooter đã được trang bị hệ thống phun xăng điện tử.

    Chị Lê Thị Mai, ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Xe của tôi đổ 1 lít xăng chỉ chạy trong thành phố được khoảng 20 km, đường trường thì được khoảng 28 km. Tôi đã đem xe đi kiểm tra 3 lần rồi, nhưng vẫn không có gì khác biệt, họ chỉ chỉnh gió và garanti thôi. Chán quá, tôi đem xe ra đại lý bảo hành nhưng họ bảo dư gió nên chỉnh lại, nhưng cũng không có gì khác, xe vẫn cứ hao xăng, quá thất vọng và nản quá, tôi không biết phải làm sao đây?”.
    Còn anh Nguyễn Tiến Dương ở Gia Lâm, Hà Nội thì nhờ mọi người tư vấn giúp khi mới mua xe cách đây 3 tháng sao xe chạy hao xăng quá. Chiếc xe của anh chạy đường trường khoảng chỉ khoảng 32 km/1 lít xăng, trong nội thành thì khoảng 27 km/1 lit xăng. Đồng thời máy yếu và ồn hơn. Không biết xe “uống” như vậy chất lượng xe có sao không.
    Thông thường một động cơ 4 kỳ dung tích máy dưới 135 cc được điều chỉnh đúng, 1 lít xăng có thể chạy được 30-50 km với tốc độ trung bình 30-50 km/giờ. Với các loại xe dung tích máy lớn hơn có thể theo hướng dẫn của nhà sản xuất loại xe đó.
    Theo thống kê của các nhà nghiên cứu về động cơ, sử dụng xe máy không đúng cách có thể làm tăng từ 20-30% việc sử dụng nhiên liệu. Hiểu một cách đơn giản đó có nghĩa là thay đổi vận tốc của xe một cách đột ngột, xe đang đi chậm thì tăng ga để vọt đi nhanh rồi phanh gấp…
    Trong bất cứ trường hợp nào, tăng tốc đột ngột không bao giờ tiết kiệm. Càng đi nhanh, dòng không khí tạo nên sự cản trở khí động học càng lớn, do chênh lệch áp suất giữa phần đầu và đuôi xe. Quá trình khởi động hay tăng tốc cũng là quá trình tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn so với việc luôn luôn giữ tốc độ ổn định của xe khi lưu thông trên đường.
    Những dấu hiệu phát hiệu xe hao xăng:
    - Máy nóng bất thường.
    - Khói xe ra cay mắt.
    - Công suất xe bị giảm, xe chạy yếu.
    - Đề hoặc đạp khởi động rất khó nổ.
    - Tiếng pô thoát không êm, không đều hoặc có tiếng kêu lụp bụp.
    Những nguyên nhân làm chiếc xe hao xăng:
    - Lốp xe non hơi.
    - Phanh bị kẹt hay người điều khiển sử dụng phanh quá nhiều.
    - Ốc chỉnh gió để sai vị trí.
    - Kim ga đặt sai vị trí.
    - Lọc gió bị nghẹt.
    - Cân lửa sai.
    - Khe hở bugi điều chỉnh sai quy định.
    - Bugi dơ bẩn, chất lượng xấu hoặc sử dụng quá hạn.
    - Súp páp có thể bị dỗ, mòn, dơ.
    Đối với xe máy có thời gian sử dụng từ 3-5 năm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tăng mức sử dụng nhiên liệu so với bình thường. Khi biết chính xác xe bị hao xăng, nên mang xe ra thợ để kiểm tra xem nguyên nhân của sự hao xăng chính xác là gì để có hướng khắc phục.

    Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay/...ng/7392432.epi
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Lên đầu trang