1. Thông báo nâng cấp diễn đàn Hà Nội Mua Rẻ.Click xem chi tiết
  2. Hướng dẫn sử dụng các chức năng chính trên diễn đàn. Click xem chi tiết
  3. Ý kiến đóng góp diễn đàn. Xem chi tiết

hanoimuare.com - Năm sự thật chưa được kể về thiết kế bao bì sản phẩm

Thảo luận trong 'Cơ hội giao thương - Hợp tác kinh doanh - Kêu gọi ' bắt đầu bởi phamhuy3004, 6 Tháng mười hai 2017.

Tin đăng tại khu vực Hà nội

  1. phamhuy3004 Thành viên

    Bao bì sản phẩm góp phần thuyết phục khách hàng mục tiêu tin và mua sản phẩm. Hãy cùng tìn hiểu 5 sự thật chưa được kể về thiết kế bao bì sản phẩm nhé các bạn.

    1. Thời gian khách hàng xúc tiếp với bao bì sản phẩm nhiều hơn bất kỳ công cụ truyền thông nào
    Hãy thử nghĩ xem, 1 nữ giới nội trợ ngày nào cũng giặt đồ cho gia đình bằng bột giặt Tide thì chị ấy liên tiếp xúc tiếp với bao bì sản phẩm Tide, nhưng liệu ngày nào chị ấy cũng xem thấy lăng xê bột giặt Tide trên TV, trong siêu thị, hay trên mạng Internet?

    Không giống như các phương tiên truyền thông khác vốn có thể bị bỏ qua (như lăng xê truyền hình có thể bị đổi kênh, lăng xê banner trên báo mạng có thể không được click), “truyền thông” bằng bao bì khó có thể bị “tắt”, đặc biệt khi bạn dùng sản phẩm hàng ngày. Nên hãy tận dụng bao bì là 1 dụng cụ truyền thông để nhắc nhở khách hàng về thông điệp sản phẩm hay cam kết thương hiệu.

    2. Sản phẩm = Những thứ bên trong + Bao bì sản phẩm
    Khách hàng mua sản phẩm không chỉ là mua “Những thứ bên trong” (họ mua bột giặt không chỉ vì bột giặt), họ trả tiền cho cả “Bao bì sản phẩm” vì họ bị quyến rũ thiết kế, cấu trúc của bao bì sản phẩm, họ cảm nhận được cam kết thương hiệu, chất lượng sản phẩm trình bày trên thiết kết và cấu trúc bao bì. thiết kế bao bì giá rẻ

    Nhiều khi chúng ta mua sản phẩm đơn thuần chỉ vì bao bì bắt mắt chứ không phải vì lăng xê của thương hiệu phải không? Đặc biệt là khi mua bánh kẹo, mì gói, những loại thực phẩm ăn liền.

    3. Bao bì sản phẩm & sản phẩm tạo ra “Nghi thức sử dụng sản phẩm” (Brand ritual)
    Chocolate Kitkat của Nestle từ lúc thay đổi bao bì sang dạng giấy bọc cũng như cố tính thiết kế miếng chocolate thành từng khúc dính liền nhau đã tạo ra 1 “Nghi thức dùng sản phẩm” rất đặc trưng. Người tiêu dùng sẽ bẻ thanh chocolate thành nhiều miếng nhỏ rồi mới ăn, Kitkat nhanh chóng trở thành thương hiệu trước tiên trên thế giới sở hữu “Nghi thức sử dụng sản phẩm” rất đặc thù này của ngành hàng chocolate, mặc dù “Nghi thức” này có thể dễ dàng bắt chước.

    Nhưng bạn biết rồi đó, trong marketing, nếu bạn là người trước nhất làm 1 điều gì đó, thì những kẻ khác bắt chước theo sẽ khó chinh phục được khách hàng.

    4. Bao bì sản phẩm được xây dựng trên cơ sở nếp & hành vi sử dụng của khách hàng
    Thiết kế bao bì theo hướng tiện lợi, thân thiện cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm so với đối thủ là tạo thêm điểm cộng cho sản phẩm trong việc chinh phục khách hàng cũng như duy trì sự áp của họ. Bao bì tương cà Heinz được thiết kế trên cơ sở hành vi rất hiển nhiên của khách hàng: sau khi dùng gần hết, họ sẽ dốc ngược chai để tương chảy xuống để sử dụng đến những giọt rút cục.

    Trong ngành hàng giặt tẩy, nữ giới nội trợ hay có lề thói xử lý các vết bẩn cứng đầu (pre-treat) bằng cách vò chung với nước giặt/bột giặt trước khi cho quần áo bẩn vào máy giặt. Với thiết kế bao bì đột phá của chai nước giặt OMO Matic Smart Wash có gắn banh giặt sáng ý, tương trợ xử lý vết bẩn cứng đầu cho những khách hàng có lề thói pre-treat vết bẩn (dùng banh giặt để chà lên vết bẩn 1 cách nhẹ nhàng, thay vì tốn nhiều sức vò).

    5. Bao bì sản phẩm là hiện thân của định vị thương hiệu Brand DNA
    Thương hiệu bia lâu đời Grolsch của Hà Lan với thiết kế bao bì khá kiểu cách: vỏ chai bia dày và hẳn với màu sắc xanh tối để ngăn ngừa tác động ánh sáng ác lên vị bia bên cạnh tôn sự trải qua của thương hiệu, nắp nhựa dày, đậy kiên cố 1 cách cầu kỳ, được niêm phong bởi giấy bạc. Với mẫu mã thiết kế đó, thương hiệu Grolsch trình diễn.# cam kết thương hiệu (brand promise) là mang lại bia đúng chuẩn tươi.

    Các dòng sản phẩm coi sóc cho em bé của Johnson’s Baby luôn biểu hiện màu sắc dịu nhẹ, thiết kế giản đơn, đồng thời màu sắc của chính sản phẩm sữa tắm, dầu gội hay nước hoa cho trẻ con cũng mang sắc màu nhẹ nhõm, để biểu lộ đúng định vị là cam kết mang lại sản phẩm an toàn, dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm của em bé.
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Lên đầu trang