1. Thông báo nâng cấp diễn đàn Hà Nội Mua Rẻ.Click xem chi tiết
  2. Hướng dẫn sử dụng các chức năng chính trên diễn đàn. Click xem chi tiết
  3. Ý kiến đóng góp diễn đàn. Xem chi tiết

hanoimuare.com - 6 tư duy sai thường gặp trong các SEOer

Thảo luận trong 'Cơ hội giao thương - Hợp tác kinh doanh - Kêu gọi ' bắt đầu bởi xuantruong91, 7 Tháng năm 2018.

Tin đăng tại khu vực Hà nội

  1. xuantruong91 Thành viên

    Thật khó để buông bỏ hay đổi thay những thứ đã từng rất tót vời nhưng theo thời gian thì nó không còn nữa. Có vẻ như chỉ ngày hôm qua bạn có thể sử dụng chiến lược SEO tót vời, thông minh này và xếp hạng của bạn sẽ tăng lên. Nó hoạt động rất tốt trong nhiều năm. Và Google thay đổi thuật toán liên tiếp khiến cho những chiến lược SEO trở nên lỗi thời và làm ảnh hưởng tới thứ hạng của website. diễn đàn seo top

    Như trong bài viết Dịch vụ SEO của chúng tôi có nói “SEO là một sản phẩm vô hình vì nó tồn tại trong một lĩnh vực bí mật của các thuật toán xếp hạng của các phương tiện dạo trên Internet”. bởi vậy SEO xoành xoạch đổi thay và chúng ta phải luôn đổi thay và cập nhật.

    Có rất nhiều SEOer bạn đã thực hiện và thay đổi tư duy, chiến lược với các dự án SEO, nhưng sẽ có một cái gì đó bạn vẫn đang làm theo những cái mà đã học ở các trọng tâm đào tạo SEO trước đây? Hãy soát và xem nếu có những điều dưới đây có thể sẽ giúp bạn thoát khỏi những nguyên cớ SEO mãi không lên.

    1. Nhồi nhét từ khoá
    Đây là một trong những trường hợp rõ nhất khi làm SEO cho một website, đây là những sai làm ở các trọng tâm đào tạo SEO thường đưa ra con số là 2 – 3% (cho từ khoá chính xác), ngoại giả văn cảnh cho các từ khoá này cũng không ăn nhập, thí dụ như:

    “tư vấn SEO là một trong những dịch vụ tham mưu SEO của chúng tôi cho các doanh nghiệp, khi sử dụng gói dịch vụ tham mưu SEO chúng tôi sẽ giúp cho website của bạn có thể bền vững trên Google, đặc biệt hơn trong suốt quá trình tham vấn SEO chúng tôi chỉ hướng dẫn cho bạn cách mũ trắng, vui lòng chi tiết liên tưởng SEO Nam Nguyễn”

    Rõ ràng, đây là một cách viết nội dung hết sức tệ, đây là nội dung nhằm phục vụ cho phương tiện chừng chứ không phải là người đọc, và dụng cụ kiêng rất sáng ý, nó sẽ dễ dàng nhận ra hành động cố ý nồi nhét từ khoá và bạn nguy cơ sẽ mất thứ hạng và sẽ có thể dính vào thuật toán Panda của Google.

    Thay vào đó phải làm gì:

    Mặc có rất nhiều phương tiện SEO để giúp theo dõi các từ khoá, nhưng đại phần lớn sẽ đánh giá mật độ cho từ khoá xác thực, còn các từ khoá theo Semantic thì phần lớn các công cụ này thường không đánh giá được. Ở SEO Nam Nguyễn đánh giá rất cao phương tiện Website Auditor nó đánh giá khá chính xác về mật độ từ khoá.

    2. Spam từ khoá trong tiêu đề
    thường nhật các SEOer thường chỉ tụ hội để đối phó với Google mà quên mất yếu tố chủ chốt của SEO là phải phục vụ người từng. Và tiêu đề của nội dung cũng thường spam với nhiều từ khoá khác nhau, mục đích là để có thể xếp hạng với nhiều từ khoá, nhưng đây là một sai lầm, tỉ dụ như hình dưới đây:

    Về căn bản, việc đưa nhiều từ khoá sẽ giúp Google hiểu nội dung bài viết đang hướng tới nhiều từ khoá, nhưng ở thời điểm năm 2017 nó đang là spam. Lý do: số lượng nhấp chuột cũng đang được xét là một tín hiệu trong SEO, việc đặt một tiêu đề như trên sẽ không kích thích người kiếm click vào, vì nó biểu đạt spam, không đáng tin cẩn, không cung cấp nhiều thông báo, không có lời gọi mời click vào…

    Thay vào đó phải làm gì:
    Viết tiêu đề như bạn sẽ viết quảng cáo: nên hấp dẫn, thông tin, và hầu hết tuốt có thể nhấp được. Điều này, thí dụ, là tốt hơn nhiều:

    lề luật chính cho tiêu đề bao gồm ngắn gọn (Google sẽ cắt tiêu đề của bạn đi nếu nó dài hơn 512 pixel, khoảng 55 ký tự), có liên can (với từ khóa càng gần đầu càng tốt)… Như thế sẽ thúc đẩy CTR cao hơn và thứ hạng web cao hơn.

    3. sử dụng anchor text để xây dựng kết liên nội bộ không theo mục đích
    dùng anchor text để xây dựng liên kết nội bộ không theo mục đích

    kết liên nội bộ là những liên kết được trỏ tới các trang khác trên cùng website và anchor text là một đoạn văn bản có chèn liên kết để có thể nhấp chuột và chuyển tới một trang khác.

    sử dụng liên kết nội bộ về căn bản là tốt cho cả người dùng và các phương tiện kiếm. Điều này rất hữu ích vì nó cho phép người dùng có thể điều hướngvà dễ dàng tìm thấy thông báo khi mà họ truy cập vào website. Về mặt lý thuyết, nó cũng cung cấp con đường cho spider thu thập dữ liệu trang web. cho nên, nó rất là tốt và bổ ích.

    Tuy nhiên, nếu có rất nhiều anchor text khác nhau trong kết liên nội bộ, Google sẽ đánh giá là spam và kết quả sẽ là bị over optimizing.

    Thay vào đó phải làm gì:
    Điều quan trọng trong xây dựng kết liên nối nội bộ là cấu trúc website của bạn nên ít deep và hợp lý, vì thế hãy tụ hội vào đó thay vì nhồi nhét từ khóa. Lý tưởng hơn, đối với các landing page thì không được quá 3 lần nhấp chuột tính từ trang chủ

    4. Tạo nhiều trang (bài viết) cho các biến thể của từ khoá
    Đây là cách mà các trung tâm đào tạo SEO đang chỉ dẫn cho các học viên SEO. Việc tạo ra nhiều trang cho các biến thể từ khoá khác nhau là một chiến thuật SEO các đây nhiều năm với mục tiêu là nhắm tới từng từ khoá cụ thể.

    hiện giờ Google hiểu rõ ngữ nghĩa và nội dung bài viết, ví dụ như mục tiêu từ khoá là dịch vụ diệt mối, dịch vụ diệt mối tại nhà, dịch vụ diệt mối tận gốc… như trước đây sẽ có nhiều bài viết để nhắm tới từng từ khoá cụ thể. Và hiện Google chỉ cung cấp cho người lóng một trang có nội dung phong phú, bổ ích… và việc tạo ra nhiều nội dung riêng biệt cho các từ khoá khác nhau sẽ dẫn tới duplicate content và thuật toán Panda sẽ xuất hiện. hội seo top 1

    5. sử dụng các chiến thuật xây dựng kết liên lỗi thời
    sang trọng nhiều năm phát triển của Google tới bây giờ thì backlink vẫn hiện đang là một trong 3 nhân tố cốt lõi để tăng đẳng cấp website trên Google và các phương tiện ngần khác. Và có rất rất nhiều SEO đêm ngày nỗ lực xây dựng liên kết theo một khuynh hướng đã lỗi thời như Spam để có số lượng và không liên tưởng với lĩnh vực.

    Dưới đây là một cách xây dựng liên kết đã lỗi thời:

    sử dụng chữ ký diễn đàn
    Spam chữ kỹ diễn đàn là một hình thức xây dựng backlink trong kí vãng và các kết liên được tạo ra từ các chữ ký đến từ các comment và nó rất dễ xây dựng. Google rất ghét các liên kết này, trong một nghiên cứu của Ahrefs thì khi loại bỏ các backlink đến từ chữ ký thì lưu lượng ngần tăng trưởng rất mạnh.

    Spam blog comment
    Đây là cách làm mà hiện nay mọi người thẳng tắp đang làm và rất nhiều. nhưng vấn đề là không ai biết nền móng của các blog comment chặn bot crawl các liên kết từ nhận xét từ lâu.

    kết liên và Tags Spam dưới footer
    Một chiến thuật SEO mũ cổ điển khác được sử dụng để có được backlinks là footer các website khác. Và chiến thuật này đang bị ảnh hưởng bởi các thuật toán Panda và Penguin.

    Tạo PBNs
    Một màng lưới blog cá nhân chủ nghĩa là một thủ thuật dùng các website đã qua dùng và có rất nhiều backlink chất lượng đến website đó, sau đó bạn kiểm soát các website này để xây dựng liên kết tới website của bạn. Google có chuyên 1 loại bot chuyên truy lùng các site này và de-index nếu như nó phát hiện ra.

    thảo luận liên kết
    Một chiến lược khác từ các trung tâm đào tạo SEO đó là đàm luận liên kết để có được càng nhiều liên kết càng tốt, không quan tâm đến sự can dự, tính hợp lệ… Mặc dù rõ ràng giờ nó không còn hiệu quả nhưng lại có rất nhiều SEOer tại Việt Nam vẫn đêm ngày làm điều này.

    kết liên trả tiền
    Mua bán kết liên là vi phạm các nguyên tắc của Google trong một thời gian. Theo như một trả lời mới nhất của Google thì việc mua bán kết liên thì Google sẽ không còn phạt bạn nữa nhưng sẽ không công nhận sự tồn tại của kết liên đã mua. Tham khảo: Google: Mua bán liên kết giống như ném tiền qua cửa sổ

    Trang tin cậy kém chất lượng
    Xây dựng một trang tin tưởng với các bài viết là một cách để chia sẻ nội dung bổ ích. Nhưng nhiều SEOer biến thành nơi để xây dựng và phát triển các liên kết, và chứa chan nội dung chất lượng kém do sử dụng phần mềm và spin nội dung. Người đọc sẽ rồi bỏ các trang này để tìm các trang có nội dung có chất lượng cao hơn, và chỉ có những SEOer là truy cập vào những trang này để xây dựng nhiều kết liên hơn nữa. Và thuật toán Panda cập nhật tạo ra 1 cơn ác mộng cho những người hiện đang đi theo con đường xây dựng backlink như thế này.

    Guest post không chất lượng / không hệ trọng
    Guest post thường được chấp nhận nếu bạn đang làm nó chủ yếu cho các mục đích của PR, tăng xúc tiếp, chứng tỏ chuyên môn của bạn, xây dựng thương hiệu cá nhân… Các backlink bạn nhận được trong trường hợp này là những backlink hết sức chất lượng. Cách tiếp cận để viết blog khách này có nghĩa là bạn sẽ cung cấp cho người dùng nội dung phong phú có liên quan đến bạn và đối tượng mục tiêu của bạn. Viết blog cá nhân không ổn nếu bạn đang làm việc đó chỉ để xây dựng liên kết, nghĩa là thin content và không liên tưởng.

    6. Tạo ra thin content
    Viết nội dung chất lượng cao cho website thường mất rất nhiều thời kì, tiền bạc và chũm. Chỉ những SEO mũ trắng và các chủ doanh nghiệp vẫn rứa tìm cách giải quyết vấn đề này. Nếu bạn tạo ra những nội dung mà không ai có thể đọc thì thuật toán Panda của Google sẽ làm ảnh hưởng tới thứ hạng của website của bạn.

    Thay vào đó phải làm gì:
    rà website của bạn và edit ngay những bài viết có nội dung chất lượng thấp, vì nó có thể ảnh hưởng đến đẳng cấp của bạn.

    Và số lượng từ không phải là vớ, và trong thực tế trong một số trường hợp một bài viết có số lượng từ rất ít những lại có đẳng cấp rất cao. Và để tốt nhất trong bài viết cần phải có số lượng từ > 250.

    Và sau đó bắt đầu tạo ra nội dung phong phú, quyến rũ mà khách hàng đích của bạn sẽ thích, và đừng quên tối ưu hóa tính toàn diện. Làm cho nội dung này thích hợp với phạm vi rộng hơn của các chủ đề, tức là bao gồm nhiều loại văn cảnh hơn để có thể có nhiều biến thể của từ khóa.
Đang tải...

Chia sẻ trang này

Lên đầu trang